Làm sao để thể hiện tình yêu với rừng?

Rừng là lá phổi của Trái đất, cần thiết để ổn định môi trường sống, sức khoẻ và hạnh phúc của con người. Những thảm thực vật đa dạng, hệ sinh thái đa tầng là nơi sinh sống của 50% các loài sinh vật trên cạn. Thế nhưng một sự suy giảm đáng kể diện tích rừng đang được báo động. Theo Tổ chức Lương thực và nông nghiệp LHQ (FAO), khoảng 420 triệu ha rừng đã bị chặt phá để sử dụng vào mục đích nông nghiệp từ năm 1990 đến 2020. Gần 70% diện tích rừng nhiệt đới nguyên sinh trên thế giới bị suy thoái hoặc phá hủy. Nếu tốc độ phá rừng cứ tiếp diễn như hiện nay mà không có biện pháp bảo vệ, không lâu nữa chúng ta sẽ phải chứng kiến sự biến mất của những cánh rừng mưa nhiệt đới giàu có, xanh tốt. 

Bằng những hành động nhỏ ngay từ hôm nay, Nàng đã chung tay tuyên truyền cho công tác bảo vệ rừng, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất. Hãy cùng LOC tìm hiểu xem đó là những hoạt động gì nhé!

1. Lan toả thông điệp mạnh mẽ - bảo vệ cây xanh

Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến nạn phá rừng là sự thiếu hiểu biết về tầm quan trọng của rừng nguyên sinh. Chính vì vậy, mỗi người trong chúng ta cần là một đại sứ để lan toả thông điệp ý nghĩa, cùng chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống.

Nàng chỉ cần bắt đầu bằng một hành động rất nhỏ thôi đó là thay avatar chiến dịch "Phủ xanh Măng Đen" do REshare cùng UBND TT Măng Đen phát động. Đây là một chiến dịch vô cùng ý nghĩa khi Nàng có thể thông qua việc mua sắm nội y - một trong những hoạt động yêu thích của chị em phụ nữ để đóng góp thêm nhiều cây xanh, tái tạo lại rừng. 

 

Với thông điệp "Bớt nỗi đau cho rừng, không ngừng yêu bản thân", LOC khuyến khích Nàng quay về yêu thương bản thân nhiều hơn, chăm sóc cơ thể với những lựa chọn tốt nhất. Giống như việc lựa chọn một bộ nội y tốt cho sức khoẻ vậy. 

Trái tim của rừng và trái tim phụ nữ rất giống nhau, chúng đầy thổn thức nhưng cũng mang nhiều tổn thương. Đã đến lúc tất cả cần được chữa lành. Nàng hãy cùng LOC lan toả thông điệp yêu bản thân và góp công trồng rừng ngày nhé! Vì mỗi một món đồ nội y Nàng mua sắm tại LOC đã góp thêm 1 cây xanh cho chiến dịch trồng rừng đấy. 

► Chia sẻ thông điệp của chiến dịch ngay: Copy đường link này và chia sẻ lên Facebook cá nhân của Nàng nha. 

Trở thành đại sứ của chiến dịch ngay hôm nay để nhận ngay những phần quà hấp dẫn. Dành cho 100 đại sứ đầu tiên. 

Đăng ký ngay tại link

 

2. Trồng rừng

Trồng rừng là một phần quan trọng trong giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần khôi phục các hệ sinh thái đã bị suy thoái trước đây. Nàng có thể tham gia vào chiến dịch "Phủ xanh Măng Đen" do đối tác của LOC - REshare cùng UBND Thị Trấn Măng Đen phát động. Với mỗi món đồ nội y, Nàng đã góp thêm 1 cây xanh cho chiến dịch. 

3. Trải nghiệm vào rừng 

Thỉnh thoảng, hãy dành thời gian vào rừng để kết nối với thiên nhiên. Điều này không chỉ giúp Nàng sạc lại năng lượng mà còn khám phá thêm những điều kỳ diệu của thiên nhiên để càng quý trọng rừng xanh nhiều hơn. Những chuyến du lịch dã ngoại cuối tuần, cắm trại hoặc leo núi là những hoạt động ý nghĩa mà cả gia đình bạn có thể tham gia. 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục Xem thêm

Bớt nỗi đau cho rừng không ngừng yêu bản thân

Bớt nỗi đau cho rừng không ngừng yêu bản thân

Trái tim của rừng và trái tim phụ nữ rất giống nhau, chúng đầy thổn thức nhưng cũng mang nhiều tổn thương. Tổn thương vì sự bỏ mặc lâu ngày. Tổn

Đừng bỏ lỡ